NATO không có ý định đối đầu với Nga

Thứ 5, 11/08/2022 | 09:41:43
375 lượt xem

Việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tăng cường cánh phía Đông trong những tháng gần đây không nhằm mục đích để đối đầu với Nga. Lời khẳng định này được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đưa ra ngày 10/8, trong cuộc gặp với người đồng cấp Latvia Artis Pabriks.

Phát biểu trong chuyến thăm tới Latvia, ông Lloyd Austin khẳng định việc NATO điều chỉnh chiến lược chỉ đơn giản là phản ánh các cam kết với Điều 5 trong hiệp ước của khối. Ông cũng cho biết Mỹ sẽ tăng cường hiện diện ở khu vực và tăng cường hoạt động huấn luyện với các đồng minh ở Baltic. 

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Artis Pabriks đã đề nghị Mỹ tăng cường viện trợ cho quốc gia này để nâng cao năng lực phòng thủ, cũng như tăng cường các cuộc huấn luyện thực tế. 

Ông Austin đã tới Latvia vào hôm 9/8 trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 2 ngày. Ông cũng tới thăm một căn cứ không quân ở Lielvarde, nơi có lực lượng Mỹ đóng quân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...