Lãnh đạo Mỹ – Trung Quốc nhất trí duy trì liên lạc

Thứ 6, 29/07/2022 | 15:47:31
438 lượt xem

Tối ngày 28/7 theo giờ Hà Nội, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden theo đề nghị của ông chủ Nhà Trắng. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi thẳng thắn về quan hệ song phương và những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, Mỹ và Trung Quốc cần duy trì liên lạc ở tất cả các cấp và tận dụng tốt các kênh thông tin hiện có để thúc đẩy hợp tác. Hai bên cần làm việc để hạ nhiệt các điểm nóng trong khu vực cũng như tìm giải pháp cho các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. Trong khi đó, Tổng thống Biden bày tỏ hy vọng sẽ duy trì một đường dây liên lạc cởi mở với Trung Quốc để tăng cường hiểu biết lẫn nhau và tránh hiểu lầm cũng như tính toán sai lầm.

Theo nguồn tin giới chức Mỹ, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về những lợi ích của việc gặp mặt trực tiếp và nhất trí lên kế hoạch tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh song phương. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...