Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị điện đàm

Thứ 4, 27/07/2022 | 21:58:31
404 lượt xem

Truyền thông Mỹ cho biết Tổng thống nước này Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ tiến hành điện đàm vào ngày 28/7. Đây sẽ là cuộc điện đàm thứ 5 giữa 2 nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Trong thông báo đưa ra ngày 26/7, ông John Kirby - Điều phối viên liên lạc chiến lược thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ - cho biết một trong những trọng tâm của cuộc điện đàm sẽ là việc kiểm soát sự cạnh tranh giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Cũng theo ông Kirby, giữa hai nước có nhiều vấn đề căng thẳng nhưng cũng có những lĩnh vực có thể hợp tác như về khí hậu. Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng muốn đảm bảo duy trì các đường dây liên lạc với Trung Quốc.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong quan hệ Mỹ - Trung hiện nay là khả năng Washington dỡ bỏ một số thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc. Tuy nhiên, theo như lời của ông Kirby, Tổng thống Biden vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này dù tin rằng việc chính quyền tiền nhiệm Donald Trump áp đặt thuế quan này không đem lại hiệu quả.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...