Quốc gia đầu tiên trong EU cam kết cắt giảm tiêu thụ khí đốt

Thứ 4, 27/07/2022 | 21:58:37
561 lượt xem

Phát biểu tại Hội đồng Năng lượng diễn ra ngày 26/7 ở thủ đô Brussels của Bỉ, Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Italy Rô-bét-tô Xin-gô-la-ni khẳng định mức cắt giảm tiêu thụ khí đốt của Italy sẽ là 7% và nước này sẽ gần như độc lập với nguồn cung khí đốt từ Nga vào đầu mùa Đông tới. Như vậy mức cam kết cắt giảm tiêu thụ khí đốt của Italy chỉ bằng một nửa so với thỏa thuận mà Liên minh châu Âu (EU) vừa đạt được trước đó.

Theo thỏa thuận đạt được ngày 26/7, các nước thành viên EU, trừ Hungary, sẽ tự nguyện cắt giảm 15% tổng lượng tiêu thụ khí đốt từ tháng 8 năm nay đến tháng 3 năm sau, so với mức trung bình của 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, mức cắt giảm này là quá khó đối với Italy và nên nước này chỉ lựa chọn giảm khoảng 7% tổng lượng khí đốt tiêu thụ theo khung thời gian quy định trong thỏa thuận. Italy sẽ thúc đẩy tiết kiệm khí đốt trong cả hệ thống công và tư.

Cũng theo Bộ trưởng Cingolani, hiện tỷ lệ dự trữ khí đốt của Italy đã vượt quá 70% nên từ đầu mùa Đông tới sẽ gần như không phụ thuộc vào nguồn cung từ Nga. 30 tỷ m3 khí đốt do phía Nga cung cấp sẽ được thay thế bằng 25 tỷ m3 khí đốt từ các nguồn cung khác.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...