Tổng thống Pháp thăm châu Phi

Thứ 3, 26/07/2022 | 21:34:50
485 lượt xem

Ngày 25/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới thủ đô I-a-un-đê của Cameroon, bắt đầu chuyến công du 3 nước khu vực Tây Phi kéo dài 4 ngày. Đây cũng là chuyến công du châu Phi đầu tiên của nhà lãnh đạo Pháp kể từ khi ông tái đắc cử Tổng thống vào tháng 4 vừa qua.

Tại Cameroon, Tổng thống Macron dự kiến sẽ tiến hành hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Paul Biya. Sau Cameroon, ông chủ điện Elysee sẽ tới Bê-nanh và Ghi-nê Xích đạo. Chương trình nghị sự của chuyến đi sẽ tập trung vào vấn đề cung cấp lương thực trong bối cảnh với các quốc gia châu Phi đang quan ngại trước tình trạng thiếu hụt ngũ cốc do xung đột tại Ukraine.

Ngoài ra, các bên cũng sẽ thảo luận việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Pháp - châu Phi tới đây và vấn đề an ninh khi Pháp hoàn tất việc rút quân khỏi Mali trong năm nay. Bên cạnh đó, chống khủng bố và ứng phó với biến đổi khí hậu cũng là những chủ đề dự kiến sẽ được đề cập trong chuyến thăm.

Chuyến thăm 3 nước châu Phi của Tổng thống Macron được xem là một nỗ lực khởi động lại mối quan hệ của Paris với lục địa này theo cam kết của Tổng thống Macron đưa ra khi bắt đầu nhiệm kỳ mới.

Theo TTXVN












  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...