Bà Droupadi Murmu đắc cử Tổng thống Ấn Độ

Thứ 6, 22/07/2022 | 09:39:56
761 lượt xem

Ngày 21/7, bà Droupadi Murmu đã viết nên lịch sử Ấn Độ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống nước này được tổ chức hôm 18/7 vừa qua. Bà Mơ-mu là nữ Tổng thống đầu tiên của Ấn Độ có xuất thân từ cộng đồng bộ lạc.

Bà Mơ-mu, 64 tuổi, xuất thân từ bộ lạc thiểu số Santhal của Ấn Độ, đã giành chiến thắng vang dội trước ứng cử viên Gia-xoan Xin-ha của phe đối lập. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chúc mừng Tổng thống đắc cử và ca ngợi thành công của bà Mơ-mu có tác động cổ vũ và truyền cảm hứng cho mọi người dân Ấn Độ.

Bà Murmu, trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Ấn Độ có xuất thân từ cộng đồng bộ lạc và là phụ nữ thứ hai sau bà Pratibha Patil giữ chức vụ này. Theo kế hoạch, bà Murmu sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 15 của Ấn Độ vào ngày 25/7, một ngày sau khi đương kim Tổng thống Ram Nath Kovind kết thúc nhiệm kỳ. 

Tổng thống Ấn Độ có nhiệm kỳ 5 năm, đảm nhiệm cương vị Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang và phê chuẩn tất cả các luật mới, cũng như đóng vai trò dẫn dắt tiến trình thành lập chính phủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...