Đảng Bảo thủ công bố hai ứng cử viên tranh chức Thủ tướng Anh

Thứ 5, 21/07/2022 | 00:00:00
492 lượt xem

Cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Ngoại trưởng Liz Truss của Anh đã trở thành hai ứng cử viên cuối cùng được các nghị sĩ đảng Bảo thủ lựa chọn là người thay thế ông Boris Johnson sau khi vòng bỏ phiếu thứ 5 bầu lãnh đạo đảng cầm quyền kết thúc vào chiều 20/7 (theo giờ địa phương).

Với 137 phiếu ủng hộ, cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak tiếp tục đứng đầu trong vòng bỏ phiếu cuối cùng, duy trì vị trí là lựa chọn số 1 của các nghị sĩ đảng Bảo thủ để trở thành thủ lĩnh mới của đảng. Đứng ở vị trí thứ hai là Ngoại trưởng Liz Truss với 113 phiếu ủng hộ và tiếp đến là Quốc vụ khanh chính sách thương mại, Bộ Thương mại quốc tế Penny Mordaunt với 105 phiếu ủng hộ. Như vậy sau khi liên tục giữ vị trí thứ 3 trong các vòng bỏ phiếu trước, bà Liz Truss đã trở thành đối thủ chính của ông Sunak trong cuộc đua vào ghế Thủ tướng Anh.

 Sau vòng bỏ phiếu cuối cùng của các nghị sĩ, giờ đây các thành viên đảng Bảo thủ sẽ đưa ra quyết định lựa chọn người đứng đầu đảng cầm quyền bằng lá phiếu bầu qua đường bưu điện trong mùa Hè này. Cuộc bỏ phiếu trên toàn đảng sẽ kết thúc vào ngày 2/9 và tên người giành chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 5/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...