Thủ tướng Italy kêu gọi hiệp ước tin cậy giữa các đảng

Thứ 5, 21/07/2022 | 00:00:00
408 lượt xem

Ngày 20/7, Thủ tướng Italy Mario Draghi đã kêu gọi các đảng phái phải có một hiệp ước tin cậy lẫn nhau để giúp chính phủ mạnh mẽ và gắn kết nhằm đối phó với những thách thức mà nước này đang phải đối mặt.

Phát biểu tại Thượng viện, Thủ tướng Draghi cho biết đây là con đường duy nhất để hàn gắn chính phủ liên minh đã bị rạn nứt trước đó. Lời kêu gọi của ông nhận được sự tán thành từ nhiều chính đảng. Thậm chí, một số đảng trung hữu đã yêu cầu Thủ tướng Draghi thành lập một chính phủ mới không có sự tham gia của đảng Phong trào 5 sao (M5S). Trong khi đó, M5S cho rằng Thủ tướng Draghi đã không trả lời các yêu cầu của họ và thúc giục ông giải quyết các vấn đề nếu muốn duy trì liên minh cầm quyền.

Tuần trước, M5S đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Thượng viện về dự luật cứu trợ, gây ra cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay. Thủ tướng Draghi sau đó đã đệ đơn xin từ chức nhưng đã bị Tổng thống bác đơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...