Tổng thống Sri Lanka chấp nhận từ chức

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
565 lượt xem

Liên quan chính trường Sri Lanka. Hôm qua, Quốc hội nước này thông báo Tổng thống Gô-ta-ba-a Ra-gia-pa-ska sẽ từ chức trong tuần tới. Thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi đám đông quá khích tràn vào bao vây tư dinh Tổng thống và các cuộc biểu tình liên quan khủng hoảng kinh tế chưa từng có tại quốc đảo Ấn Độ Dương này vẫn chưa hạ nhiệt.

Theo thông báo của Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka, Tổng thống Rajapaksa sẽ từ chức vào ngày 13/7 để đảm bảo cho một tiến trình chuyển giao quyền lực hòa bình.

Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Mahinda Abeywardana: “Tôi đã đích thân thông báo với Tổng thống về quyết định của ban lãnh đạo đảng trong cuộc họp ngày hôm nay. Tổng thống đã nhất trí với việc thực thi quyết định này và đề nghị tôi thông báo tới toàn thể người dân về việc Tổng thống sẽ từ chức vào ngày 13/7”.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Abeywardana cũng yêu cầu người dân không tham gia các cuộc biểu tình quá khích như đốt phá tư dinh của các nhà lãnh đạo. Hiện chưa rõ Tổng thống Rajapaksa đang lánh nạn tại đâu sau khi ông phải rời bỏ tư dinh vì đám đông quá khích.

Trước đó, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cũng tuyên bố sẵn sàng từ chức để mở đường cho việc thành lập một chính phủ đoàn kết, đồng thời kêu gọi giới chức lãnh đạo chính trị họp bàn khẩn cấp.

Trước những diễn biến căng thẳng tại Sri Lanka, Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi bất kỳ chính quyền mới nào cũng cần phải hành động nhanh chóng để xác định và thực thi các giải pháp nhằm ổn định kinh tế lâu dài và hóa giải tâm lý bất bình của người dân. Nhiều nước như Saudi Arabia, Bahrain, Kuwait và Qatar kêu gọi công dân tránh đến Sri Lanka trong thời điểm này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...