Nga chỉ trích phương Tây thiếu thiện chí

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
579 lượt xem

Chiều 8/7, các Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã có các phiên thảo luận kín tại Bali, Indonesia. Bên lề Hội nghị, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp đã chỉ trích các nước phương Tây không tập trung giải quyết các vấn đề kinh tế toàn cầu. Ông cũng khẳng định Moskva sẵn sàng đàm phán với Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề ngũ cốc.

Phát biểu với báo giới tại Bali, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng phương Tây đang bị cuốn vào thói quen bài xích Nga, thay vì tập trung vào những vấn đề kinh tế và tài chính toàn cầu theo tôn chỉ của G20.  

Ông Lavrov cũng chỉ trích phương Tây tiếp tục tìm cách phong tỏa việc cung cấp ngũ cốc của Nga cho các nước đã ký hợp đồng mua. Theo ông Lavrov, ngũ cốc mắc kẹt tại các cảng của Ukraine chiếm chưa đến 1% sản lượng ngũ cốc của thế giới và nếu phương Tây ngừng tìm cách phong tỏa việc Nga cung ứng ngũ cốc thì sẽ giải quyết được vấn đề an ninh lương thực. 

Ngoài ra, ngoại trưởng Lavrov Nga cũng khẳng định Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề ngũ cốc của Kiev, nhưng  với điều kiện 2 nước này phải đảm bảo hành lang an toàn cho các tàu vận chuyển.

Theo nguồn tin ngoại giao, ngay sau đó, Ngoại trưởng Lavrov đã rời khỏi phiên họp toàn thể trong khuôn khổ Hội nghị, khi người đồng cấp Đức Annalena Baerbock chỉ trích Moskva về cuộc xung đột ở Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...