Pháp dừng trục xuất sinh viên nước ngoài

Thứ 3, 05/07/2022 | 10:04:28
249 lượt xem

Chính phủ Pháp ngày 4/7 cho biết nước này sẽ đình chỉ việc trục xuất các sinh viên nước ngoài - vốn là những công dân nước thứ 3 rời khỏi Ukraine do tình hình xung đột tại đây và xin tị nạn tại Pháp.

Truyền thông Pháp dẫn lời quan chức phụ trách tiếp nhận người tị nạn Ukraine - cho biết: "Lệnh trục xuất sinh viên sẽ được tạm hoãn thực thi cho đến tháng 9. Điều này có nghĩa là các sinh viên không bị yêu cầu rời khỏi lãnh thổ Pháp, cũng như sẽ không có bất cứ quy định mới nào được đưa ra cho đến khi bắt đầu năm học mới". Theo đó, những sinh viên mới đến Pháp sẽ phải tuân thủ "mọi tiêu chí giống như các sinh viên đang xin thị thực tại đây, bao gồm trình bày kế hoạch học tập và chứng minh tài chính.

Hiện có khoảng 3.500 công dân nước thứ ba, bao gồm cả sinh viên, đã từ Ukraine tới Pháp lánh nạn. Ngay từ đầu cuộc xung đột, Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất quy định rằng những người tị nạn này phải trở về quốc gia xuất xứ của họ, khi có thể đảm bảo được sự an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...