Sri Lanka tiếp tục gặp khó khăn về nhiên liệu

Thứ 2, 04/07/2022 | 00:00:00
269 lượt xem

Sri Lanka đang gặp khó khăn khi không có được 587 triệu USD để thanh toán cho một nửa số chuyến hàng vận chuyển nhiên liệu, trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Bộ trưởng Năng lượng Sri Lanka ngày 3/7 cho biết số chuyến hàng chở nhiêu liệu mới đã tới nhưng nước này không có đủ tiền thanh toán do ngân hàng trung ương chỉ cung cấp khoảng 125 triệu USD.

Hiện Sri Lanka chỉ còn khoảng 13.000 tấn dầu diesel và và hơn 4.000 tấn xăng trong các kho dự trữ của chính phủ. Trong tuần này, Sri Lanka cần 316 triệu USD để thanh toán cho các chuyến hàng vận chuyển nhiên liệu mới.

Do thiếu hụt nhiên liệu trầm trọng, chính phủ Sri Lanka đã phải đóng cửa các cơ quan nhà nước không thiết yếu cùng với các trường học trong hai tuần để giảm lượng người đi làm. Một số bệnh viện tại nước này cũng cho biết cho biết số lượng nhân viên y tế có mặt giảm mạnh do tình trạng thiếu nhiên liệu.

Không thể trả khoản nợ nước ngoài trị giá 51 tỷ USD, chính phủ Sri Lanka đã tuyên bố vỡ nợ vào tháng 4/2022. Sri Lanka đang đàm phán với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) về một gói cứu trợ, song dự kiến phải mất nhiều tháng, khoản tiền này mới có thể được thông qua và giải ngân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...