Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp đối phó với làn sóng biểu tình

Thứ 6, 01/07/2022 | 00:00:00
416 lượt xem

Hôm 29/6, Tổng thống Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 4 tỉnh nhằm đối phó với làn sóng biểu tình kéo dài hơn 2 tuần qua. Động thái diễn ra sau khi nhà lãnh đạo này quyết định ngừng đối thoại với Tổng Liên đoàn các dân tộc thổ dân Ecuador, tổ chức kêu gọi biểu tình.

Theo sắc lệnh, tình trạng khẩn cấp được ban bố tại tỉnh Azuay, Imbabura, Sucumbíos và Orellana. Tình trạng khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho mọi công dân, khôi phục trật tự xã hội, kiểm soát tình hình bạo lực, bảo đảm việc cung cấp thuốc men cho các bệnh viện, cũng như nhiên liệu và lương thực cho người dân. Lệnh cũng bao gồm thời gian thiết quân luật trong đêm tùy mỗi khu vực.

Sắc lệnh được đưa ra sau khi Tổng thống Guillermo Lasso quyết định ngừng đối thoại với Tổng Liên đoàn các dân tộc thổ dân Ecuador do một vụ tấn công vào lực lượng bảo vệ đoàn xe chở nhiên liệu khiến ít nhất 1 binh sỹ thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Các cuộc biểu tình nổ ra tại Ecuador vào trung tuần tháng 6 trong bối cảnh nước này đối mặt với tình trạng lạm phát, thất nghiệp và nghèo đói gia tăng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống người dân gặp khó khăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...