OPEC+ quyết định không tăng sản lượng dầu

Thứ 6, 01/07/2022 | 10:06:29
425 lượt xem

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (được gọi là OPEC+) ngày 30/6 thông báo sẽ chỉ duy trì mức tăng sản lượng dầu cũ, bất chấp những kêu gọi về việc cần tăng sản lượng hơn nữa để kiềm chế giá dầu đang ngày càng leo thang.

Sau cuộc họp cấp bộ trưởng lần thứ 30, OPEC+ xác nhận sẽ thực hiện kế hoạch tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày trong 2 tháng 7 và 8  như đã thống nhất trong cuộc họp hồi đầu tháng. Sau đó OPEC+ sẽ giảm mức tăng sản lượng về 432.000 thùng/ngày. OPEC+ nhấn mạnh quyết định này được đưa ra dựa trên các nguyên tắc thị trường dầu mỏ và đánh giá về triển vọng thị trường trong tương lai. 

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ càng làm tăng thêm áp lực lên thị trường vàng đen vốn đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung và giá cả tăng cao. Hiện giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) và dầu Brent biển Bắc đều đang được giao dịch quanh ngưỡng 110 USD/thùng. Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ tới Trung Đông, trong đó có A-rập Xê-út là quốc gia đầu tàu trong nhóm OPEC, để thuyết phục bơm thêm dầu ra thị trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...