Nga đáp trả các hãng truyền thông nước ngoài

Thứ 6, 01/07/2022 | 10:06:32
276 lượt xem

Hôm 30/6, Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) đã thông qua đạo luật cho phép đóng cửa hãng truyền thông của các quốc gia đã áp lệnh cấm hoặc hạn chế các tổ chức truyền thông của Nga. Động thái nhằm đáp trả việc một số chính phủ phương Tây đã cấm truyền thông Nga liên quan đến xung đột tại Ukraine.

Luật mới tạo cơ sở pháp lý cho Moskva đáp trả hãng truyền thông của bất cứ quốc gia nào hạn chế hoạt động của nhà báo Nga. Hãng truyền thông bị cấm sẽ không được công nhận và không được hoạt động, hay phát thông tin trong lãnh thổ Nga. Lệnh cấm sẽ chỉ được dỡ bỏ khi quốc gia liên quan cho phép truyền thông Nga làm việc không bị hạn chế. 

Bên cạnh đó, đạo luật mới cũng cho phép chặn ngay lập tức các trang mạng mà Nga cho là truyền bá những thông tin không đúng sự thật. 

Theo luật định, đạo luật phải được Thượng viện Nga thông qua trước khi Tổng thống Vladimir Putin phê chuẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...