Nga phản ứng trước việc Mỹ tăng cường quân sự ở châu Âu

Thứ 5, 30/06/2022 | 09:50:16
342 lượt xem

Ngày 29/6, Nga tuyên bố nước này sẽ "không sợ hãi" trước việc Mỹ tăng cường sự hiện diện quân sự ở châu Âu trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tiến hành hội nghị thượng đỉnh tại Madrid cho thấy liên minh quân sự này đang thể hiện sự răn đe trong quan hệ với Nga, tuy nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng đến chính sách của Moskva. 

Quan chức này cũng khẳng định trong bất kỳ trường hợp nào, Moskva có khả năng và nguồn lực để đảm bảo tuyệt đối an ninh quốc gia và sẽ có hành động đáp trả với NATO. Ông Ryakbkov nhấn mạnh chính sách của NATO sẽ gây tổn hại cho cấu trúc an ninh châu Âu.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch tăng cường lực lượng Mỹ ở châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...