Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Phần Lan, Thụy Điển dẫn độ hơn 30 cá nhân

Thứ 5, 30/06/2022 | 09:40:17
473 lượt xem

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này sẽ yêu cầu dẫn độ hơn 30 cá nhân từ Phần Lan và Thụy Điển mà Ankara coi là vi phạm pháp luật. Thông báo này được đưa ra sau khi các bên đạt được thỏa thuận liên quan đến việc hai quốc gia Bắc Âu xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, 12 người từ Phần Lan và 21 người từ Thụy Điển được yêu cầu dẫn độ là những cá nhân mà Ankara cho là thành viên của đảng Công nhân người Cuốc (PKK) hoặc thuộc mạng lưới của Giáo sĩ Hồi giáo Phê-thu-la Gu-len.

Trước đó, bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan và Thụy Điển đã ký một thỏa thuận, trong đó Ankara ủng hộ hai quốc gia Bắc Âu gia nhập NATO, đổi lại hai ứng cử viên này cam kết sẽ không hỗ trợ đảng Công nhân người Cuốc và các đơn vị bảo vệ nhân dân người Cuốc. 

Về phần mình, Thủ tướng Thụy Điển tuyên bố trong mọi hoạt động dẫn độ, nước này sẽ tuân theo luật pháp Thụy Điển và quốc tế, trong đó có Công ước châu Âu về dẫn độ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...