Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO

Thứ 4, 29/06/2022 | 00:00:00
218 lượt xem

Hôm 28/6, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định ủng hộ tư cách thành viên NATO của hai nước Thụy Điển và Phần Lan sau cuộc gặp 4 bên giữa lãnh đạo 3 nước và Tổng Thư ký NATO diễn ra ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự này tại Madrid, Tây Ban Nha.

Quyết định bất ngờ của Thổ Nhĩ Kỳ được Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg và Tổng thống Phần Lan thông báo ngay sau cuộc đàm phán mà cả Stockholm và Helsinki đều không kỳ vọng quá nhiều vào kết quả thương lượng. Sau cuộc gặp 4 bên, 3 nước đã ký một bản ghi nhớ về việc hỗ trợ lẫn nhau trước các mối đe dọa an ninh của mỗi nước.

Cuộc gặp 4 bên diễn ra nhằm thảo luận về yêu cầu gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan, nhưng lại vấp phải sự phản đối của Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên lâu năm của NATO, với cáo buộc 2 quốc gia Bắc Âu hỗ trợ các nhóm mà theo Ankara là khủng bố. Dự kiến các nhà lãnh đạo NATO sẽ chính thức mời Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh quân sự này trong ngày hôm nay 29/6.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...