G7 cam kết tiếp tục viện trợ cho Ukraine

Thứ 3, 28/06/2022 | 10:08:50
459 lượt xem

Hôm 27/6, trong ngày họp thứ hai của hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Đức, các nhà lãnh đạo thuộc Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã tuyên bố sẽ hỗ trợ lâu dài cho Ukraine, trong bối cảnh cuộc xung đột giữa nước này với Nga vẫn tiếp diễn.

Trong tuyên bố chung, lãnh đạo các nước G7 nhấn mạnh sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ tài chính, nhân đạo, quân sự và ngoại giao, cũng như đồng hành với Ukraine “chừng nào còn có thể", thông qua việc tăng cường trừng phạt Nga và ủng hộ các cam kết an ninh cho Kiev. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Nhật Bản sẽ cân nhắc sử dụng nguồn thu từ thuế để hỗ trợ Ukraine.

Bên cạnh đó, nhóm G7 cũng cho biết quyết tâm làm giảm nguồn thu tài chính của Nga, trong đó có việc xuất khẩu vàng, đồng thời mở rộng các lệnh trừng phạt để hạn chế Nga tiếp cận với các ngành công nghiệp, dịch vụ và công nghệ chủ chốt. 

Hiện Nga chưa đưa ra phản ứng trước tuyên bố trên. Trước đó, trong phiên thảo luận về vấn đề ngoại giao và an ninh tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ngày 26/6, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga, trong đó đáng chú ý nhất là việc cấm nhập khẩu vàng của Nga.

Nguồn TTXVN




 
 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...