Biểu tình ở Madrid phản đối Hội nghị thượng đỉnh NATO

Thứ 2, 27/06/2022 | 10:15:19
544 lượt xem

Ngày 26/6, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha phản đối Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra từ ngày 28/6 ở thành phố này.

Những người biểu tình đã giơ các khẩu hiệu nhằm phản đối việc tăng chi tiêu quân sự tại các nước thành viên NATO ở châu Âu, coi đây là mối de dọa tới hòa bình. Nhiều người lên án ngành công nghiệp sản xuất vũ khí, làm gia tăng chiến tranh, đồng thời cho rằng NATO không phải là giải pháp để chấm dứt cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine.

Theo các nhà tổ chức, khoảng 5.000 người đã tham gia cuộc tuần hành này, tuy nhiên giới chức địa phương ước tính số người tham gia biểu tình chỉ khoảng 2.000 người.

An ninh sẽ được thắt chặt ở thủ đô Madrid trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh NATO từ ngày 28 đến 30/6 tới. Khoảng 10.000 nhân viên thực thi pháp luật được triển khai để đảm bảo an ninh cho hội nghị.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...