Liên minh cầm quyền Nhật Bản được dự báo giành đa số ghế

Thứ 6, 24/06/2022 | 16:58:13
364 lượt xem

Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất của hãng tin Kyodo, liên minh cầm quyền tại Nhật Bản có thể sẽ giành đa số trong tổng số 125 ghế ở Thượng viện dự kiến được bầu lại trong cuộc bầu cử vào ngày 10/7 tới.

Kết quả thăm dò dư luận do Kyodo thực hiện vào các ngày 22-23/6 với 38 nghìn cử tri cho thấy, liên minh cầm quyền sẽ giành được ít nhất 63 trong tổng số 125 ghế được bầu lần này. Các đảng đối lập lớn nhất như Dân chủ Lập hiến Nhật Bản có thể chỉ giành được ít hơn 20 ghế và đảng Duy tân Nhật Bản có thể giành được 15 ghế. 

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đặt mục tiêu liên minh cầm quyền giữa đảng Dân chủ Tự do (LDP) của ông và đảng Công minh giành đa số ghế ở Thượng viện sau cuộc bầu cử lần này. Điều này đồng nghĩa liên minh này chỉ cần giành được ít nhất 56 ghế được bầu lại vì hiện liên minh này đang có 69 ghế ở Thượng viện chưa tới thời điểm phải bầu lại. 

Giới phân tích nhận định đây là một mục tiêu khá khiêm tốn, vì vậy hai đảng có thể sẽ dễ dàng hoàn thành mục tiêu và tiếp tục duy trì thế đa số ở Thượng viện. Tuy nhiên, kết quả bầu cử thực tế có thể tiềm ẩn yếu tố bất ngờ do hiện vẫn còn nhiều cử tri chưa quyết định bỏ phiếu cho đảng nào.

Theo TTXVN





 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...