Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, ASEAN hội đàm

Thứ 5, 23/06/2022 | 23:05:37
353 lượt xem

Việc duy trì một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là rất quan trọng. Đây là khẳng định được Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nô-bư-ô Ki-xi đưa ra nagfy 22/6 tại cuộc hội đàm với những người đồng cấp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Phnom Penh, Campuchia.

Liên quan tới việc thúc đẩy tầm nhìn của Nhật Bản về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương "tự do và rộng mở", Bộ trưởng Kishi đã kêu gọi đạt được một bộ quy tắc ứng xử khu vực ở Biển Đông "hiệu quả, thực chất và phù hợp với luật pháp quốc tế".

Ông Kishi cũng khẳng định cam kết của Nhật Bản tiếp tục hợp tác an ninh với ASEAN, trong đó có việc cung cấp thiết bị quốc phòng cho các thành viên của hiệp hội. Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về việc tăng cường năng lực an ninh mạng.

Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa các lãnh đạo quốc phòng ASEAN và Nhật Bản kể từ tháng 11/2019, trong bối cảnh Tokyo dự định tiếp tục tăng cường quan hệ với ASEAN, coi đây là khu vực quan trọng chiến lược.

Theo TTXVN

     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...