Tổng thống Pháp kêu gọi các đảng phái thỏa hiệp

Thứ 5, 23/06/2022 | 15:21:31
501 lượt xem

Liên quan tới tình hình chính trường Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron ngày 22/6 đã hối thúc các chính đảng thỏa hiệp nhằm chấm dứt thế bế tắc tại Quốc hội hiện nay. Động thái được đưa ra sau khi liên minh cầm quyền của ông Macron mất thế đa số trong các cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Macron nhấn mạnh các lực lượng chính trị tại Pháp cần phải cùng nhau lãnh đạo đất nước, thông qua việc đưa ra các nhượng bộ, bổ sung, sửa đổi điều luật một cách minh bạch vì mục tiêu đoàn kết quốc gia.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron:

“Sau các cuộc gặp mặt với các lực lượng đối lập, tôi nhận thấy họ đều thể hiện sự tôn trọng dành cho Hiến pháp và muốn chấm dứt thế bế tắc tại Quốc hội. Tôi hoan nghênh tinh thần đầy trách nhiệm này và hy vọng nó sẽ tiếp tục được duy trì.”


Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Macron đã bác bỏ nỗ lực thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc, cho rằng đây không phải động thái phù hợp vào thời điểm này. Ông nhận định cuộc bầu cử Quốc hội đã phản ánh những vấn đề trong xã hội Pháp, đồng thời kêu gọi các đảng đối lập bỏ qua bất đồng để tiến xa hơn.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...