Nhiệm vụ nặng nề của COP27 tại Ai Cập

Thứ 7, 18/06/2022 | 16:04:12
611 lượt xem

Chỉ còn 5 tháng nữa, Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP27) sẽ diễn ra tại thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập. Tuy nhiên, COP27 sắp tới được đánh giá phải gánh nhiều trọng trách khi mà hội nghị khí hậu giữa năm của LHQ vừa khép lại tại Đức không thu được tiến bộ thực chất nhằm khống chế sự ấm lên của Trái Đất.

Theo giới chuyên gia, Hội nghị khí hậu giữa năm của LHQ đã chứng kiến căng thẳng lâu nay bùng phát giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển, trong đó có việc ai sẽ phải chịu nhiều trách nhiệm hơn trong việc giảm thiểu lượng khí gây biến đổi khí hậu, cũng như cách thức để khôi phục, tránh thiệt hại và mất mát.

Đáng lo ngại là sự bất đồng này đã để lại cho các nhà ngoại giao một "núi công việc" trước COP27. Trong đó phải kể tới việc LHQ kêu gọi các nước đưa ra "các quyết định chính trị lớn" tại COP27 đối với vấn đề tài chính nhằm giảm thiệt hại và tổn thất. Điều này cùng với việc tăng cường tài trợ cho thích ứng và năng lượng sạch "là yếu tố quan trọng để xây dựng tương lai bền vững hơn". 

Một số chuyên gia khác cho rằng "các nước giàu cần thể hiện tinh thần hợp tác và đoàn kết quốc tế, thay vì sử dụng những từ ngữ sáo rỗng" trong bối cảnh Liên minh châu  (EU), Mỹ, Thụy Sĩ không cho phép các nước đang phát triển thêm vấn đề tài chính vào chương trình nghị sự COP27.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...