EU ủng hộ trao quy chế ứng cử viên chính thức cho Ukraine

Thứ 6, 17/06/2022 | 09:33:36
543 lượt xem

Lãnh đạo nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm qua 16/6 đã bày tỏ ủng hộ việc trao quy chế ứng cử viên chính thức cho Ukraine. Đây được coi như một thắng lợi bước đầu của Ukraine trong nỗ lực tìm kiếm cơ hội đặt chân vào khối liên minh này.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với lãnh đạo các nước Đức, Italy, Romania và Ukraine ở thủ đô Kiev, Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Ma-crông khẳng định cả 4 nhà lãnh đạo EU đều ủng hộ việc trao quy chế ứng cử viên ngay lập tức cho Ukraine. Paris cũng thông báo sẽ tăng cường hỗ trợ vũ khí cho Kiev. 

Thủ tướng Đức Ô-láp Sôn cũng cho biết Berlin ủng hộ một “quyết định tích cực có lợi cho Ukraine".

4 nhà lãnh đạo EU gồm Pháp, Đức, Italy và Romania đang ở thăm Kiev trong chuyến công du được giữ bí mật đến phút chót vì lý do an ninh. Chuyến thăm nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine trong bối cảnh cuộc xung đột với Nga vẫn chưa thấy điểm dừng và tiến trình hòa đàm cũng đang bế tắc.

Trước đó, Nga và Ukraine đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán để giải quyết xung đột nhưng đến nay vẫn chưa tìm được lối thoát. Trong tuyên bố mới nhất, Trưởng đoàn đàm phán Nga Vla-đi-mia Me-din-xki được hãng Interfax dẫn lời ngày 16/6 cho biết Moskva sẵn sàng tái khởi động đàm phán hòa bình với Kiev nhưng chưa nhận được phản hồi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...