Thụy Sĩ đóng cửa khẩn cấp không phận do sự cố kỹ thuật

Thứ 5, 16/06/2022 | 14:39:07
573 lượt xem

Hôm 15/6 Thụy Sĩ đã phải đóng cửa khẩn cấp không phận trong vài giờ, do hệ thống máy tính kiểm soát không lưu gặp trục trặc. Sự cố kỹ thuật này đã khiến nhiều chuyến bay tại các sân bay chính của nước này bị gián đoạn.

Theo Skyguide - cơ quan kiểm soát không lưu của Thụy Sĩ, một sự cố kỹ thuật ở hệ thống kiểm soát không lưu đã làm gián đoạn hoạt động cất và hạ cánh tại nhiều sân bay ở trong nước. Sự cố xảy ra vào đầu giờ sáng ngày 15/6 theo giờ địa phương khiến Thụy Sĩ phải tạm đóng cửa không phận để đảm bảo an toàn.       Giới chức và truyền thông Thụy Sĩ cũng thông báo tất cả các chuyến bay đi và đến các sân bay quốc tế ở Geneva và Zurich đã phải tạm dừng sau sự cố trên.

Tới 8h30 sáng theo giờ địa phương (tức khoảng 1h30’ chiều cùng này theo giờ Hà Nội), Skyguide tuyên bố đã giải quyết xong sự cố kỹ thuật và không phận Thụy Sĩ đã mở cửa trở lại. Giao thông hàng không qua Thụy Sĩ cũng như hoạt động tại các sân bay ở Geneva và Zurich đang dần được nối lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...