Pháp khẳng định tầm quan trọng của đàm phán xung đột ở Ukraine

Thứ 6, 17/06/2022 | 00:00:00
392 lượt xem

Tổng thống U-crai-na sẽ phải đàm phán với Nga và các nước châu Âu cũng sẽ có mặt tại đàm phán nhằm đạt được các đảm bảo về an ninh. Phát biểu trên được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra trong cuộc họp báo chung ngày hôm qua 15/6 với người đồng cấp Klaus Iohannis khi đang ở thăm nước này.

Phát biểu họp báo tại một căn cứ không quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Đông Nam Ru-ma-ni, Tổng thống Mác-crông cho biết Pháp mong muốn xây dựng hòa bình và đã có những bước đi nhằm ngăn ngừa xung đột. Ông nhấn mạnh Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ U-crai-na cả về mặt quân sự, kinh tế, tài chính và kế hoạch nhân đạo.

  Về phần mình, Tổng thống Ru-ma-ni cho biết Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến diễn ra tại Ma- đrít (Tây Ban Nha) tới đây sẽ thảo luận những vấn đề quan trọng, trong đó có triển vọng gia nhập của Thụy Điển và Phần Lan. Cũng theo Tổng thống Ru-ma-ni, nước này sẽ đóng vai trò tích cực trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến vận chuyển ngũ cốc từ U-crai-na sang thị trường quốc tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...