Ngoại trưởng Hàn Quốc lùi thời gian tới thăm Nhật Bản

Thứ 6, 17/06/2022 | 00:00:00
290 lượt xem

Truyền thông Hàn Quốc ngày hôm qua 15/6 cho biết Ngoại trưởng nước này Park Jin dự kiến sẽ thăm Nhật Bản sau khi nước láng giềng Đông Bắc Á tổ chức bầu cử Thượng viện vào ngày 10/7, chậm hơn so với kế hoạch ban đầu là diễn ra trong tháng 6 này.

 Theo hãng tin Yonhap, sở dĩ chuyến thăm của Ngoại trưởng Hàn Quốc bị lùi lại nhiều khả năng là do Tokyo lo ngại chuyến thăm này có thể ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản, khi các mối quan hệ song phương vẫn còn khúc mắc. Dù vậy, hai chính phủ khẳng định sẽ sắp xếp để chuyến thăm của Ngoại trưởng Park đến Nhật Bản diễn ra ngay sau khi bầu cử kết thúc.

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên tới Nhật Bản của một ngoại trưởng Hàn Quốc kể từ tháng 11/2019. Kể từ khi lên cầm quyền, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng đã kêu gọi đưa quan hệ song phương hướng tới tương lai sau thời gian dài căng thẳng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...