Nhiều nước EU tham gia kế hoạch tái định cư người tị nạn

Thứ 6, 17/06/2022 | 09:35:19
211 lượt xem

Chính phủ Síp (Cyprus) ngày hôm qua 15/6 cho biết 10 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã chấp thuận tham gia vào kế hoạch tái định cư người tị nạn nhằm giảm áp lực cho 5 quốc gia tuyến đầu của khối về tiếp nhận người di cư.

Trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Nội vụ Síp khẳng định đây là diễn biến tích cực, đồng thời kêu gọi thêm nhiều nước thành viên EU tham gia vào kế hoạch trong bối cảnh người di cư ngày càng đổ nhiều về Síp, Hy Lạp, Man-ta, Italy và Tây Ban Nha. Theo thống kê, có gần 14 nghìn người người di cư đã đến EU trong 5 tháng đầu năm 2022 qua tuyến đường phía Đông Địa Trung Hải, trong đó chỉ riêng Síp đã tiếp nhận 2/3 số người di cư này.

Tuần trước, Pháp đã hối thúc EU hiện thực hóa một hiệp ước về người tị nạn vốn đình trệ lâu nay, trong đó đề cập kế hoạch tái định cư khoảng 10 nghìn người tị nạn đến các quốc gia thành viên sẵn sàng tiếp nhận, trong khi những quốc gia khác có thể đóng góp tài chính để được "miễn trách nhiệm" này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...