ASEAN và Nhật Bản nhất trí tổ chức hội nghị cấp cao trong năm 2023

Chủ nhật, 29/05/2022 | 20:54:57
456 lượt xem

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Nhật Bản sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao vào năm 2023 nhằm thảo luận sâu về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Thông tin trên được Thủ tướng Malaysia công bố ngày 28/5 sau cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản tại Tokyo.

Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob cho biết đã đưa ra đề nghị trên tới Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, và Thủ tướng Kishida đã nhất trí tổ chức hội nghị vào năm sau.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cũng đề cập đến vấn đề Biển Đông, trong đó Thủ tướng Ismail Sabri khẳng định Malaysia sẽ không nhân nhượng với bất kỳ hình thức đe dọa nào đối với chủ quyền quốc gia tại Biển Đông. Người đứng đầu chính phủ Malaysia khẳng định, khi xử lý vấn đề phức tạp về tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông và liên quan đến quan hệ giữa các quốc gia, tất cả các nước liên quan cần phải cam kết đảm bảo duy trì tự do hàng hải ở vùng biển này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...