Colombia tăng cường an ninh trước thềm bầu cử Tổng thống

Chủ nhật, 29/05/2022 | 20:55:12
492 lượt xem

Colombia sẽ tiến hành vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống trong ngày 29/5. Trước giờ bỏ phiếu, an ninh được thắt chặt trên cả nước để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử.

Bộ trưởng quốc phòng Colombia cho biết, hàng nghìn binh sĩ cùng các lực lượng an ninh đã được huy động để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử.

Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Diego Molano: “Khoảng 3.000 nhân viên an ninh đã được triển khai do đó mọi người dân có thể yên tâm đi bỏ phiếu trong ngày 29/5. Suốt những tuần qua, các binh sĩ và cảnh sát đã tham gia công tác đảm bảo an ninh tại 12.500 điểm bỏ phiếu. Mọi người dân Colombia có thể yên tâm ra ngoài và thực hiện quyền công dân của mình.”

Trong cuộc bầu cử lần này, hơn 36 triệu cử tri Colombia đủ tư cách sẽ tham gia bỏ phiếu để bầu chọn người kế nhiệm Tổng thống Ivan Duque trong nhiệm kỳ 2022-2026.

Các cuộc thăm dò dư luận trước thềm bầu cử cho thấy Thượng nghị sĩ Gustavo Petro, đại diện của liên minh cánh tả Pacto Historico, đang tạm chiếm ưu thế với gần 40% tỷ lệ ủng hộ. Ứng cử viên trung hữu Federico Gutierrez bám đuổi sít sao với cách biệt chỉ 10 điểm phần trăm. Với tỷ lệ này, dự báo không ứng cử viên nào có khả năng giành chiến thắng ngay tại vòng 1 và sẽ phải tiếp tục đối đầu trong vòng 2 quyết định diễn ra hai tuần sau.

Dự kiến, các điểm bỏ phiếu sẽ mở cửa từ 8h sáng 29/5 theo giờ địa phương (tức 20h tối nay theo giờ Việt Nam) và sẽ đóng cửa vào 4h chiều cùng ngày. Kết quả vòng 1 sẽ có khoảng 4 tiếng sau khi bỏ phiếu kết thúc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...