Mỹ-Nhật-Hàn họp quốc phòng bên lề Đối thoại Shangri-La

Chủ nhật, 29/05/2022 | 20:57:17
524 lượt xem

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời một quan chức chính phủ nước này cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ có cuộc họp chung nhân dịp tham gia Đối thoại Shangri-La tại Singapore từ ngày 10-12/6 tới.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cùng những người đồng cấp từ hai nước đồng minh Đông Bắc Á dự kiến sẽ thảo luận tăng cường hợp tác đối phó với những động thái gần đây của Triều Tiên, trong đó có các vụ phóng tên lửa đạn đạo. Đây sẽ là cuộc gặp 3 bên trực tiếp đầu tiên giữa các lãnh đạo quốc phòng 3 nước đồng minh kể từ tháng 11/2019.

Bộ trưởng quốc phòng hai nước Hàn Quốc và Mỹ có thể cũng sẽ họp song phương bên lề diễn đàn an ninh tại Singapore, tuy nhiên ít có khả năng Seoul và Tokyo sẽ có các cuộc gặp riêng về quốc phòng bên lề sự kiện này.

Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa và vũ khí. Mới nhất, hôm 25/5 Bình Nhưỡng đã phóng 3 vật thể mà Mỹ và Hàn Quốc cho rằng một trong số đó có thể là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lớn nhất của Triều Tiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...