Colombia sẵn sàng cho cuộc bầu cử Tổng thống

Thứ 7, 28/05/2022 | 21:18:01
561 lượt xem

Chỉ còn 2 ngày nữa, hàng chục triệu cử tri Colombia đủ tư cách bỏ phiếu sẽ tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống trong nhiệm kỳ 2022-2026. Sự kiện chính trị quan trọng này diễn ra trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ tiếp tục bị chia rẽ sâu sắc với tình trạng bạo lực và bất bình đẳng gia tăng bất chấp những tín hiệu kinh tế khả quan.

Các cuộc thăm dò dư luận trước thềm bầu cử cho thấy ứng cử viên đang chiếm nhiều lợi thế với gần 40% tỷ lệ ủng hộ là Thượng Nghị sỹ Gustavo Petro, một đại diện của liên minh cánh tả Pacto Historico. Người đứng ngay sau ông Petro với khoảng cách gần 10 điểm phần trăm là ứng cử viên trung hữu Federico Gutierrez. Với tỷ lệ trên thì khả năng cao không ứng cử viên nào giành số phiếu quá bán ngay tại vòng 1 ngày 29/5 và họ sẽ phải tiếp tục đối đầu trong vòng 2  diễn ra sau đó hai tuần.

Xuyên suốt quá trình vận động tranh cử, ông Petro đã đưa ra cam kết về một tiến trình cải tổ hệ thống thuế, lương hưu, cũng như chấm dứt các hợp đồng khai thác dầu khí mới để giảm sự phụ thuộc của nền kinh tế vào lĩnh vực này.

Trong khi đó, ông Gutierrez chú trọng tới các biện pháp nhằm tạo công ăn việc làm cho người lao động, thúc đẩy đầu tư công và tư nhân.

Theo TTVXN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...