Giá dầu thế giới tiếp tục tăng

Thứ 7, 28/05/2022 | 21:18:39
485 lượt xem

Trong 24 giờ qua, giá dầu thế giới tiếp tục tăng cao do những lo ngại về nguồn cung hạn hẹp. Giá dầu tăng trong bối cảnh Mỹ bắt đầu vào mùa Hè, mùa cao điểm đi lại tại quốc gia này.

Trên sàn giao dịch New York, Giá dầu WTI giao tháng 7 tăng 0,9% lên mức 115,07 USD/thùng. Giá dầu Brent trên sàn giao dịch London giao tháng 7 cũng tăng 1,7% lên mức 119,43 USD/thùng.

Giá dầu tăng một phần là do nhu cầu xăng tăng trong khi dự trữ xăng tại Mỹ thấp. Theo dữ liệu từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ, xăng lưu kho của Mỹ hiện thấp hơn 8% so với mức trung bình dự trữ ở thời điểm hiện tại trong 5 năm gần nhất. Giá xăng tăng kỷ lục nhưng nhu cầu đi lại và du lịch của người dân Mỹ vẫn không hề giảm.

Các nhà đầu tư tin rằng nguồn cung sẽ tiếp tục eo hẹp khi nước Mỹ chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ liên bang cuối tuần này và cũng là ngày khởi đầu của kỳ nghỉ Hè. Hiện các bên tham gia thị trường cũng đang theo dõi chặt chẽ động thái của Liên minh châu Âu (EU) khi khối này tiếp tục thảo luận về lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ Nga.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...