Chiến thuật đối phó với các vụ xả súng của cảnh sát Mỹ

Thứ 6, 27/05/2022 | 21:49:15
394 lượt xem

Vô hiệu hóa đối tượng xả súng là ưu tiên hàng đầu của cảnh sát Mỹ khi phải đối mặt với một vụ xả súng hàng loạt. Đây là tiết lộ của một chuyên gia cảnh sát vũ trang Mỹ, trong bối cảnh quốc gia này vừa trải qua một trong những vụ xả súng tại trường học lớn nhất trong nhiều năm qua.

Theo chuyên gia Chet Epperson, các sĩ quan cảnh sát Mỹ được đào tạo để vô hiệu hóa đối tượng xả súng trong các vụ việc, trước khi hỗ trợ các nạn nhân. Ông cũng cho biết  điều quan trọng nhất là phải có kế hoạch đối phó, tiếp sau là phản ứng nhanh chóng với sự kiện. Cuối cùng là ngay lập tức tới hiện trường và vô hiệu hóa đối tượng xả súng.

Ông Chet Epperson - Chuyên gia phản ứng cảnh sát vũ trang Mỹ:

"Kỹ năng của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn luyện tập chiến thuật. Điều này rất quan trọng khi xảy ra một vụ nổ súng. Cảnh sát Mỹ phải có khả năng loại bỏ vũ khí của đối tượng xả súng, vô hiệu hóa cá nhân đó."


Chiến thuật của cảnh sát Mỹ được tiết lộ sau khi xảy ra vụ xả súng đẫm máu ở trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde thuộc bang Texas khiến ít nhất 19 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng. Đây là vụ xả súng tại một trường tiểu học gây nhiều thương vong nhất tại Mỹ kể từ năm 2012.

Theo TTVXN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...