Mỹ gia tăng các biện pháp trừng phạt tài chính nhằm vào Nga

Thứ 4, 25/05/2022 | 00:00:00
221 lượt xem

Từ ngày 25/5, Nga sẽ không được hưởng cơ chế miễn trừ, trong đó cho phép nước này được thanh toán nợ nước ngoài bằng đồng USD sở hữu trong nước. Quyết định được Bộ Tài chính Mỹ công bố vào thời điểm chỉ còn 2 ngày nữa là tới đợt trả nợ nước ngoài tiếp theo của Nga.

Trong đợt trả nợ này, Nga sẽ phải thanh toán 100 triệu euro tiền lãi cho 2 loại trái phiếu, gồm trái phiếu thanh toán bằng USD, euro, bảng Anh hoặc franc của Thụy Sĩ và trái phiếu thanh toán bằng đồng ruble. Hiện Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin trên, tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Bộ Tài chính Nga đã trả nợ sớm để tránh vỡ nợ.

Quyết định mới của Bộ Tài chính Mỹ được xem là biện pháp gia tăng trừng phạt đối với Moskva liên quan đến xung đột tại Ukraine, sau khi các biện pháp trừng phạt trước đó của phương Tây đã khiến Nga bị cô lập trong hệ thống tài chính quốc tế và không thể tiếp cận lượng USD nằm ở các ngân hàng Mỹ để trả nợ. Hiện Nga đang nợ nước ngoài khoảng 4.500 - 4.700 tỷ ruble (tương đương 60 tỷ USD), chiếm 20% tổng nợ công của nước này.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Đức Annnalena Baerbock cho biết Liên minh châu Âu (EU) sắp đạt được nhất trí về gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Nga, trong đó có việc hạn chế lượng dầu và khí đốt nhập khẩu từ Nga.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...