Mỹ và Hàn Quốc tăng cường hợp tác thương mại

Chủ nhật, 22/05/2022 | 00:00:00
653 lượt xem

Hôm 21/5, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí phối hợp chặt chẽ hơn về các vấn đề thương mại và chuỗi cung ứng trọng yếu. Theo đó hai nước sẽ thành lập cơ chế Đối thoại Chuỗi cung cứng và Thương mại Mỹ - Hàn Quốc để giải quyết những vấn đề này.

Thông báo của Bộ Thương mại Mỹ cho biết cơ chế này sẽ củng cố sự cộng tác và tăng cường cạnh tranh trên trường quốc tế của ngành công nghiệp Mỹ và Hàn Quốc. Hai nước cũng công nhận rằng hợp tác sâu sắc hơn nữa trong các lĩnh vực bán dẫn, xe điện và pin cho xe điện, kinh tế số sẽ tiếp tục chuyển đổi xã hội Mỹ - Hàn và đưa nền kinh tế của nước thịnh vượng. 

Thông báo trên, dù không cho biết thêm chi tiết về quy mô của cơ chế mới, được đưa ra sau hội nghị bàn tròn giữa các lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng và Bộ trưởng thương mại của 2 nước, cũng như trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có chuyến công du tới Hàn Quốc. Một trong những mục tiêu của chuyến công du này là nhằm tái khẳng định quan hệ đối tác kinh tế với khu vực châu Á, vốn dĩ căng thẳng dưới thời chính quyền tiền nhiệm của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...