Thổ Nhĩ Kỳ trao đổi quan ngại với Thụy Điển và Phần Lan

Chủ nhật, 22/05/2022 | 22:27:39
310 lượt xem

Hôm 21/5, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, người có quan điểm phản đối việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đã có cuộc điện đàm với lãnh đạo 2 nước Bắc Âu này và thảo luận về mối quan ngại về các tổ chức khủng bố.

Theo Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, tại cuộc điện đàm với lãnh đạo Thụy Điển và Phần Lan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan bày tỏ Ankara mong muốn hai nước có những biện pháp cụ thể liên quan đến mối quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ về các tổ chức khủng bố. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Thụy Điển dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu vũ khí áp đặt đối với Ankara từ năm 2019 sau cuộc tấn công của nước này vào Syria.

Sau cuộc điện đàm, Tổng thống Phần Lan đã lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và cam kết tiếp tục đối thoại chặt chẽ với Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên NATO phản đối việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh quân sự này với lý do 2 quốc gia Bắc Âu chứa chấp các đối tượng liên quan khủng bố. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...