Ukraine loại trừ khả năng ngừng bắn hoặc nhượng bộ Nga

Chủ nhật, 22/05/2022 | 22:26:04
346 lượt xem

Liên quan tới cuộc xung đột Nga-Ukraine, Ukraine ngày 21/5 đã bác bỏ thông tin về việc nhất trí một lệnh ngừng bắn với Nga, đồng thời tái khẳng định lập trường của nước này rằng sẽ không chấp nhận bất kỳ sự nhượng bộ nào ảnh hưởng tới lãnh thổ.

Tuyên bố trên được cố vấn Tổng thống, trưởng phái đoàn đàm phán Ukraine Mykhailo Podolyak đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters. Theo đó, ông Podolyak lo ngại rằng một sự nhượng bộ vào thời điểm hiện tại chỉ dẫn tới cuộc xung đột tạm thời "bị đóng băng" chứ không phải nền hòa bình bền vững. Quan chức này cũng tuyên bố Kiev sẽ không nhất trí về một lệnh ngừng bắn với Nga nếu Moskva không rút quân.

Cũng trong ngày 21/5, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình quốc gia Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố cuộc chiến ở Ukraine chỉ có thể được giải quyết thông qua giải pháp “ngoại giao”. 

Đầu tuần này, ông Podolyak cho rằng đàm phán với Nga hiện “đang tạm treo” sau khi diễn ra đều đặn trong giai đoạn đầu xung đột, nhưng không thu được kết quả đáng kể. Cho tới thời điểm này, cả Nga và Ukraine đều xác nhận các cuộc đàm phán hòa bình đã bị đình trệ và cho rằng vướng mắc nằm ở phía đối phương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...