G7 cam kết viện trợ bổ sung cho Ukraine

Thứ 7, 21/05/2022 | 10:01:10
405 lượt xem

Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã cam kết hỗ trợ bổ sung 9,5 tỷ USD cho Ukraine. Quyết định này vừa được các bộ trưởng tài chính G7 đưa ra hôm 20/5 khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G7 tại bang Nót-rai Vét-xpha-len của Đức.

Như vậy, với khoản tiền bổ sung 9,5 tỷ USD nói trên, tính từ đầu năm tới nay, G7 đã cam kết dành cho Ukraine tổng cộng 19,8 tỷ USD nhằm hỗ trợ Kiev trang trải các khoản chi tiêu, cũng như giúp đảm bảo cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người dân nước này.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Italy thông báo nước này sẽ cho Ukraine vay 200 triệu euro, tương đương 211 triệu USD giúp Kiev thanh toán các hóa đơn. Còn Chính phủ Canada cho biết sẽ cung cấp cho Ukraine một khoản vay mới trị giá 195 triệu USD qua các tài khoản do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) quản lý. 

Cũng trong ngày 20/5, EU tiếp tục giải ngân thêm 600 triệu euro trong khoản tín dụng trị giá 1,2 tỷ euro đã cam kết cho Ukraine.

Theo kế hoạch, vào ngày 30/5 tới, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp để thảo luận việc thiết lập một quỹ giúp tái thiết Ukraine khi xung đột kết thúc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...