G7 thảo luận vấn đề tài trợ cho Ukraine

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:54:32
419 lượt xem

Hôm 19/5, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhóm họp tại Đức với hy vọng tìm giải pháp cho vấn đề thiếu hụt ngân sách của U-crai-na, trong bối cảnh xung đột Nga- U-crai-na tiếp tục gây bất ổn kinh tế toàn cầu.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner tuyên bố ông rất lạc quan rằng tại hội nghị G7 này, các bên tham dự sẽ kêu gọi tài trợ để cho phép U-crai-na có thể tự bảo vệ trong những tháng tới. Ông Lin-nơ nhấn mạnh cần hàng chục tỷ euro để đảm bảo “tính thanh khoản” của U-crai-na.

 Xung đột tại U-crai-na đã “giáng một đòn mạnh” vào ngân sách của Ki-ép do thuế thu nhập giảm mạnh. Chính phủ U-crai-na ước tính ngân sách hiện tại của nước này thâm hụt 5 tỷ USD/tháng do xung đột. Trước thềm hội nghị G7, Liên minh châu Âu (EU) cũng đề xuất gói hỗ trợ bổ sung cho U-crai-na lên tới 9 tỷ euro (9,5 tỷ USD) trong năm nay để giúp Ki-ép khắc phục hậu quả xung đột, trong khi Hạ viện Mỹ cũng phê chuẩn gói viện trợ 40 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...