Nga nêu điều kiện mở lại các cảng của Ukraine bên bờ Biển Đen

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:56:18
440 lượt xem

Bộ Ngoại giao Nga ngày 19/5 khẳng định kêu gọi của Liên hợp quốc yêu cầu mở lại các cảng của U-crai-na bên bờ Biển Đen cần phải gắn với quyết định dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Mát-xcơ-va.

Nga cho rằng cần nhìn nhận thấu đáo toàn bộ nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng lương thực hiện nay và rõ ràng những biện pháp trừng phạt do Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt với Nga đã can thiệp vào thương mại tự do bình thường, bao gồm cả các sản phẩm thực phẩm, lúa mì và phân bón.

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại U-crai-na ngày 24/2, Ki-ép đã buộc phải xuất khẩu hàng hóa bằng tàu hỏa hoặc thông qua những cảng nhỏ ven sông Đa-nuýp, trong khi hàng triệu tấn ngũ cốc bị ách lại trong kho tại các cảng trên Biển Đen và cảng ở Ô-đét-xa. Nếu tình hình không được cải thiện, nông dân U-crai-na sẽ không có chỗ dự trữ lương thực trong vụ thu hoạch vào mùa Hè này. Trong khi đó thì từ đầu năm đến nay, khoảng 276 triệu người trên toàn cầu đã phải đối mặt với nạn đói và con số này có thể tăng thêm 47 triệu người nếu xung đột ở U-crai-na tiếp diễn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...