WB hỗ trợ ứng phó khủng hoảng lương thực

Thứ 5, 19/05/2022 | 15:40:14
516 lượt xem

Hôm 18/5, Ngân hàng thế giới (WB) thông báo đã bổ sung 12 tỷ đô-la Mỹ cho quỹ hỗ trợ các dự án nhằm khắc phục cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu hiện nay, qua đó nâng tổng số vốn dành cho các dự án này lên tới hơn 30 tỷ đô-la Mỹ.

Thông báo của WB cho biết nguồn vốn bổ sung này sẽ được sử dụng cho các dự án tiến hành trong 15 tháng tới để thúc đẩy sản xuất thực phẩm và phân bón đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại và hỗ trợ các hộ gia đình cũng như nhà sản xuất thuộc nhóm dễ chịu tác động. 

WB cũng nhấn mạnh các nước cần phối hợp để tăng nguồn cung năng lượng và phân bón, hỗ trợ người nông dân tăng sản lượng vụ mùa và cây trồng và dỡ bỏ các chính sách cấm xuất/nhập khẩu, tận dụng thực phẩm thừa làm nhiên liệu sinh học hoặc khuyến khích tăng dự trữ.

Trước đó, WB đã công bố khoản quỹ trị giá 18,7 tỷ USD để khắc phục khủng hoảng lương thực, trong đó tập trung vào khu vực châu Phi, Trung Đông, Đông Âu, Trung Á và Nam Á.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...