Bulgaria hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đối mặt với "bão" giá

Thứ 5, 19/05/2022 | 00:00:00
556 lượt xem

Ngày 18/5, Bulgaria đã thông qua gói kích thích trị giá 2 tỷ lev (khoảng 1,08 tỷ USD). Khoản tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ người dân thu nhập thấp và các doanh nghiệp gặp khó khăn, ứng phó "bão" giá do giá năng lượng và thực phẩm tăng phi mã.

Theo quyết định mới, Chính phủ Bulgaria sẽ tăng hơn 20% lương hưu, giảm thuế đối với lương thực, năng lượng để đun nấu và sưởi ấm cho các hộ gia đình trong vòng một năm, tăng trợ cấp cho các cặp vợ chồng trẻ cùng nhiều biện pháp hỗ trợ khác. 

Gói hỗ trợ này được chi trả từ tiền thuế tăng thêm và sẽ không làm tăng mức thâm hụt ngân sách tương đương 4% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mà chính phủ đề ra cho năm 2022.

Giá lương thực toàn cầu đã tăng trong 2 năm trở lại, do tác động của dịch COVID-19 và tình trạng thời tiết cực đoan. Ngoài ra, cuộc xung đột tại Ukraine cũng đã gây ra cú sốc nguồn cung ngũ cốc và dầu khí khiến giá cả hai mặt hàng này chạm ngưỡng kỷ lục vào tháng 2 và cả tháng 3/2022. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...