Tổng thống Mỹ lên án tư tưởng "da trắng thượng đẳng"

Thứ 5, 19/05/2022 | 15:42:15
660 lượt xem

Trong chuyến thăm thành phố Buffalo, bang New York ngày 18/5 để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu mới đây tại thành phố này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án tư tưởng "da trắng thượng đẳng" cũng như các phương tiện truyền thông, internet và những quan điểm chính trị truyền bá các thuyết phân biệt chủng tộc.

Phát biểu tại đây, Tổng thống Biden nêu rõ vụ xả súng là hành động "khủng bố trong nước" và nhấn mạnh tư tưởng “da trắng thượng đẳng” không có chỗ đứng tại Mỹ. Ông khẳng định những tư tưởng sai lệch được truyền bá qua các phương tiện truyền thông, internet đã khiến các cá nhân cực đoan có niềm tin sai lầm, và mọi người cần phải loại trừ những tư tưởng này. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden: “Giờ là lúc mà mọi người dân, thuộc mọi chủng tộc, từ mọi tầng lớp xã hội nói lên tiếng nói của số đông tại Mỹ và bác bỏ tư tưởng da trắng thượng đẳng”

Hôm 14/5 vừa qua, một thanh niên da trắng 18 tuổi, đã xả súng vào những người có mặt tại một cửa hàng tạp hóa trong khu dân cư chủ yếu là người da màu sinh sống tại Buffalo, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Hung thủ đã phát trực tiếp vụ xả súng trên nền tảng Twitch trước khi nền tảng này gỡ bỏ nội dung vi phạm trong vòng 2 phút.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...