Đức, Pháp kêu gọi giảm căng thẳng trong vấn đề Ukraine

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
454 lượt xem

Các nhà lãnh đạo Đức và Pháp ngày 25/1 đã kêu gọi Nga góp phần giảm căng thẳng tình hình Ukraine, nhấn mạnh sự hợp tác và đối thoại với Nga trong khi cũng đưa ra cảnh báo gửi tới Moskva.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Berlin bên cạnh Tổng thống Pháp Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz một lần nữa kêu gọi Nga giúp xoa dịu tình hình hiện nay liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine, cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự. Thủ tướng Đức cũng hoan nghênh việc nối lại các cuộc đàm phán theo định dạng Normandy, trong đó có sự tham gia của Pháp, Đức, Ukraine và Nga. Liên quan chính sách của Đức đối với Ukraine, Thủ tướng Scholz cho biết Đức có những lý do mang tính lịch sử cho việc từ chối cung cấp vũ khí sát thương tới các vùng chiến sự. Nhà lãnh đạo Đức cam kết đảm bảo Ukraine vẫn là một nước trung chuyển khí đốt cho châu Âu. 

Trong khi đó, Tổng thống Macron cho biết Pháp và Đức nhất trí quan điểm về vấn đề Ukraine và cả hai sẽ kêu gọi giảm leo thang căng thẳng, khẳng định sẽ "không bao giờ từ bỏ đối thoại đối với Nga". Ông Macron cũng cảnh báo cái giá phải trả với Moskva sẽ rất cao nếu xảy ra hành động quân sự đối với Ukraine. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...