Bỉ nới lỏng quy định với ngành thể thao và văn hóa

Thứ 7, 22/01/2022 | 22:28:35
526 lượt xem

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bỉ đang ở mức cao trở lại với số ca mắc tăng nhanh từng ngày, nhưng giới chức Bỉ vẫn quyết định nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong tầm kiểm soát để hướng tới cuộc sống bình thường mới.

Cụ thể, Bỉ cho phép mở lại các sự kiện văn hóa và thể thao cả trong nhà và ngoài trời với số lượng khán giả tối đa 200 người và những người tham gia phải có giấy chứng nhận an toàn với COVID-19. Các nhà hàng ăn uống được mở cửa muộn hơn đến nửa đêm, thay vì 23h như hiện nay. Các hoạt động hội nhóm như phong trào thanh niên và tập luyện thể thao không chuyên cũng được phép tổ chức với không quá 80 người tham gia ở không gian kín và 200 người ở không gian mở. Các hoạt động trại thanh thiếu niên được cho nghỉ lại qua đêm.  Ngoài ra, nhiều không gian công cộng khác cũng được mở trở lại cho công chúng như công viên giải trí, sân chơi trong nhà, vườn thú, bể bơi…. 

Bên cạnh đó, Ủy ban tham vấn về COVID-19 của Bỉ cũng quyết định thay đổi các quy tắc liên quan đến chứng nhận an toàn với COVID-19. Cụ thể, thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận tiêm chủng sẽ giảm từ 270 ngày xuống 150 ngày kể từ ngày 1/3, nhưng liều tăng cường sẽ không bị giới hạn về thời gian hiệu lực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...