Ngoại trưởng Mỹ công du Ukraine

Thứ 5, 20/01/2022 | 10:17:34
596 lượt xem

Ngày 19/1, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến thủ đô Kiev, Ukraine, trong chuyến công du một số nước châu Âu nhằm thống nhất cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề an ninh của Ukraine.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Blinken sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Dmytro Kuleba trong ngày 19/1 để củng cố các cam kết của Mỹ đối với Ukraine. 

Sau đó ngày 20/1, ông Blinken sẽ tới Berlin (Đức) để thảo luận về các cam kết ngoại giao gần đây với Nga. Vào ngày 21/1, ông Blinken sẽ gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Geneva, Thụy Sĩ.

Trước thềm chuyến đi, Ngoại trưởng Blinken khẳng định mong muốn duy trì con đường ngoại giao với Nga trong vấn đề Ukraine, tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào Moskva.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, chuyến đi và tham vấn của ông Blinken là một phần trong các nỗ lực ngoại giao nhằm giảm leo thang căng thẳng trong bối cảnh Nga triển khai quân đội sát biên giới với Ukraine. Chính quyền Nga nhiều lần khẳng định việc điều động quân đội tới biên giới với Ukraine là nhằm bảo vệ an ninh của Nga và nước này không có kế hoạch tấn công quân sự Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...