Thủ đô Paris, Pháp quyết tâm lấy lại mỹ quan

Thứ 4, 19/01/2022 | 23:51:44
467 lượt xem

Chính quyền thủ đô Paris của Pháp mới đây đã đưa ra một “bản tuyên ngôn về mỹ quan”, trong đó có các kế hoạch nhằm cải thiện hình ảnh của thành phố. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh ngày một nhiều ý kiến lên án sự xấu xí và rác thải tràn ngập ở nơi được mệnh danh là Kinh đô Ánh sáng của thế giới này.

Chính quyền Paris cho biết sẽ hủy bỏ sáng kiến cho phép người dân thành phố này tự trồng cây ở các không gian công cộng, vốn ảnh hưởng tới mỹ quan và cảnh quan chung. Ngoài ra, Paris sẽ ngăn chặn các hành vi đổ rác nơi công cộng, cấm các biển quảng cáo trái phép và sửa sang làn đường dành cho người đi xe đạp. 

Từ nửa đầu năm 2021 trên các trang mạng xã hội đã liên tục lên án tình trạng rác thải ngập tràn Paris và bày tỏ bất bình vì chính quyền không có động thái thay đổi. Tuy nhiên, giới chức Paris cho biết số lượng nhân viên vệ sinh môi trường sụt giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và điều đó dẫn tới sự chậm trễ trong xử lý công việc. Chính quyền thành phố sau đó đã đề ra 8 biện pháp nhằm cải thiện cảnh quan thủ đô.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...