NATO đề xuất tiếp tục đàm phán với Nga

Thứ 4, 19/01/2022 | 23:32:54
487 lượt xem

Hôm qua, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã đưa ra lời mời Nga và các nước thành viên NATO tham gia vòng đàm phán tiếp theo sau vòng đàm phán đầu tiên được tổ chức hồi tuần trước ở Brussels, Bỉ.

Tổng Thư ký Stoltenberg cho biết ông đã mời đại diện của Nga và 30 nước thành viên NATO tham gia vòng đàm phán tiếp theo. Ông khẳng định NATO sẵn sàng đưa ra đề xuất bằng văn bản và nỗ lực hướng tới những kết quả mang tính xây dựng tại Hội đồng Nga - NATO. Theo ông, điều này có thể dẫn tới giảm rủi ro từ các hoạt động quân sự, tăng cường sự minh bạch và cải thiện các kênh đối thoại. Người đứng đầu NATO cho biết khối liên minh này sẵn sàng lắng nghe những yêu cầu của Nga, song sẽ không thỏa hiệp về những nguyên tắc cơ bản, trong đó có việc bảo vệ các đồng minh.

Trong khi đó, truyền thông Anh cho biết Moscow đã chuẩn bị cho các lệnh trừng phạt cứng rắn vào nền kinh tế nước này tốt hơn so với Liên minh châu Âu (EU), vốn phụ thuộc nhiều vào nguồn cung cấp khí đốt và dầu từ Nga. Trong những năm gần đây, nền kinh tế Nga đã bớt phụ thuộc đồng USD, các nhà đầu tư nước ngoài và các khoản vay nước ngoài, trong khi dự trữ của Ngân hàng trung ương Nga đã tăng đáng kể, quy mô nợ nước ngoài chỉ bằng 20% GDP.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...